Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về Trà Bá Tước – Earl Grey

Tìm hiểu về Trà Bá Tước – Earl Grey

Từ lâu thưởng trà đã là thú vui tao nhã của nhiều người. Giờ đây bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của trà Anh mang đậm văn hóa của các nước Châu Âu ngay tại phòng trà Amour Tea. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về tìm hiểu về Trà Bá Tước – Earl Grey qua bài viết dưới đây nhé!

Trà Bá Tước – Earl Grey

Theo thống kê Trà “Earl Grey” – Trà Bá tước Anh Quốc là loại trà được tiêu thụ nhiều thứ 2 trên thế giới và đây là một trong các loại trà phổ biến, nổi tiếng nhất ở phương Tây. Trà Bá Tước – Earl Grey là loại trà được đặt theo tên của Earl Grey đệ nhị, thủ tướng Anh Quốc trong thập niên 1830.

tim-hieu-ve-tra-ba-tuoc-earl-grey

Theo truyền thuyết, Trà Bá Tước – Earl Grey loại trà được khám phá ra bởi Charles Grey khi ông làm đại sứ Anh tại Trung Quốc. Để tạo hương vị đặc trưng cho loại trà này Ông đã cho bổ sung tinh chất quả Bergamot vào trà, tạo nên mùi thơm sang trọng, trầm lắng, đúng như tên gọi “Bá tước” của nó.

Nhưng sự thật thì Earl Grey chưa bao giờ đặt chân tới Trung Quốc và người Trung Quốc cũng hoàn toàn không biết tới quả Bergamot. Theo một giả định khác, thì chúng tôi được biết đây chỉ là một cách marketing, các chuyên gia đã tạo ra một loại trà mới bằng cách kết hợp sáng tạo chè đen với tinh dầu Bergamot và đặt theo tên Earl Grey – vì ở Anh, Earl Grey là một người nổi tiếng và có công với đất nước.

Nói về Bergamot thì đây là loại cây lai giữa cam và quýt vì thế nên có các múi nhỏ màu vàng xanh. Nó được xuất hiện ở quần đảo Canaria, thuộc Tây Ban Nha, nhưng phát triển mạnh ở Sicilia– hòn đảo lớn nhất ở Địa Trung Hải. Ở Ý, loại cây Bergamot đã được trồng từ lâu và thành phố Bergamot là nơi đầu tiên quả Bergamot được bày bán. Nhưng có lẽ mọi người sẽ ít biết đến Bergamot nếu người Anh không thêm nó vào trà.

Bergamot có công dụng giúp xua tan mọi căng thẳng và trấn tĩnh, an thần, rất hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa ,có tác dụng giảm stress.
Nó là một trong những loại tinh dầu có giá trị quý giá nhất giúp lấy lại sự cân bằng cho tinh thần và sức khỏe.

tim-hieu-ve-tra-ba-tuoc-earl-grey-1


-Mùi vị: Trà có vị thơm của Bergamot.

-Cách pha: pha 8gr trà với 250ml nước sôi 100 độ C, để trong 4-6 phút. Ngon hơn khi uống với đường hoặc sữa tươi.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã một phần nào đó hiểu thêm về một loại trà đặc trưng của Anh Quốc. Từ lâu trà Anh đã luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng của nó. Chẳng phải đi đâu xa ngay tại quầy trà của Amour Tea bạn hoàn toàn có thể tận hưởng hương vị đặc trưng của trà Anh. Với đam mê về thưởng trà thì bạn không thể bỏ qua địa điểm thú vị này. Là một người yêu thích hương vị của trà Anh – Amour Tea với mong muốn mang đến cho bạn những gì bạn muốn. hãy đến với chúng tôi để được tận hưởng nhé.

Address: Số 25 – cuối ngõ 55 – Đỗ Quang – Trung Hoà – Cầu Giấy
Trading hour: 7:30 – 22:00
Hotline: 0934 585 119

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét