Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Tiệc trà anh vào buổi chiều giữa lòng Hà Nội

Tiệc trà anh vào buổi chiều giữa lòng Hà Nội

Văn hóa thưởng trà của người phương Tây được thể hiện qua những buổi tiệc trà anh vào buổi chiều. Người ta vẫn thường gọi nó với cái tên trà chiều. Trong bài viết này, Amour Tea sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thú vui đó của người phương Tây. Tiệc trà anh vào buổi chiều giữa lòng Hà Nội, cùng khám phá nhé!

Văn hóa uống trà Anh của người Anh

Nước Anh được coi là quán quân uống trà trên thế giới. Một ngày một người Anh có thể uống trà tới 6 lần. Một trong những thời điểm uống trà anh được ưa chuộng đó là giữa buổi chiều. Trà chiều của người Anh bắt đầu từ giữa thế kỷ XVIII. Do nữ công tước Maria – công tước thứ 7 của Bedford khởi xướng. Cô thường cảm thấy đói khi phải chờ bữa tối quá lâu. Vì vậy Maria đã uống trà anh và ăn vặt vào lúc xế chiều để rút ngắn khoảng cách giữa bữa trưa với bữa tối. Sau đó, cô mời thêm vài người bạn của mình cùng tham gia.

Ý tưởng này đã hấp dẫn nhiều người. Và dần dần được ưa chuộng, phát triển thành thói quen của nhiều người Anh. Không chỉ vậy, trà chiều còn trở thành một nghi thức phổ biến trong giới quý tộc vào thời kỳ đó. Nhiều tập tục, nghi lễ sang trọng, tao nhã hơn được thực hiện trong bữa trà anh buổi chiều. Chứ không chỉ đơn giản là uống trà và ăn bánh điểm tâm.

Trà anh truyền thống

Người ta thường pha trà anh trong một chiếc ấm bằng sứ. Họ không đun sôi trực tiếp nước cùng với trà. Mà dùng nước đun sôi tinh khiết để hãm trà khoảng vài phút. Màu và hương vị của trà anh từ từ phai ra. Hòa tan đều trong nước. Để tăng thêm hương vị đậm đà cho chén trà, hầu hết người Anh đều cho thêm một chút sữa hoặc đường. Thêm vào lượng như thế nào tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của từng người.

Người ta thưởng trà anh buổi chiều gồm những gì?

Trà chiều là một bữa điểm tâm nhẹ. Vì vậy nó không quá cầu kỳ và nhiều món ăn như một bữa trà buổi sáng. Người ta dùng bữa này để lót dạ nhẹ nhàng. Một bữa trà chiều không thể thiếu được trà anh. Và cùng với đó là rất nhiều loại bánh điểm tâm đa dạng. Có thể là vài chiếc sandwich. Cũng có thể là các loại bánh ngọt khác. Việc uống trà anh sẽ giúp những chiếc bánh đỡ bị ngấy hơn.
tiec-tra-anh-vao-buoi-chieu-giua-long-ha-noi-1
Những chú ý khi dùng trà chiều

Bữa tiệc trà chiều thể hiện nhiều nét truyền thống và quý phái của người Anh. Vì vậy bạn cần chú ý một số điều sau. Không nên đặt những vật không thuộc về trà lên trên bàn trà. Ví dụ như chìa khóa, kính mắt, hoặc điện thoại. Không sử dụng sữa và chanh trong cùng một chén trà anh. Ngoài ra, bạn nên biết rằng trà anh luôn luôn được rót đầu tiên rồi mới cho đến các thứ gia vị khác.

Không để muỗng trong tách trà, hãy đặt nó trên đĩa. Không di chuyển đĩa của bạn quá 1 inch so với cạnh bàn. Và cũng đừng đẩy đĩa của bạn ra xa khi bạn chưa ăn xong. Hãy giữ một khoảng cách vừa phải.


Thưởng thức những nét đẹp tinh tế ấy tại Amour Tea

Ngày nay, người dân Anh không chỉ đãi khách bằng những loại trà đơn mộc. Thay vào đó là các loại trà anh phong phú khác. Nếu bạn tò mò muốn tận hưởng nét tinh tế đó, thì đừng ngần ngại hãy tới với Amour Tea. Tại đây, chúng tôi tái hiện khá rõ nét những bữa tiệc trà anh buổi chiều. Hãy thư giãn, tận hưởng những nét đẹp đó của người phương Tây. Địa chỉ của chúng tôi là số 25, cuối ngõ 55, Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét