Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Thưởng thức trà tại phòng trà Hà Nội tái hiện nét văn hóa xưa

Thưởng thức trà tại phòng trà Hà Nội tái hiện nét văn hóa xưa

Không cầu kỳ hoa mỹ như trà Đạo của người Nhật, người Việt có không gian uống trà bình dị và thân quen. Điều đó đã được tái hiện hoàn hảo ở Amour – Phòng trà tại Hà Nội được nhiều người quan tâm tới. Thưởng thức trà tại phòng trà Hà Nội tái hiện nét văn hóa xưa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Văn hóa uống trà bình dị của người Việt

Ngoài những không gian chính như bếp núc, phòng ngủ, tiếp khách, không gian ẩm thực trong mỗi gia đình Việt cũng đặc biệt được quan tâm. Bàn nước để uống trà mang một đặc trưng văn hóa Việt rất riêng biệt. Trong cuộc sống hiện đại, nhiều ngôi nhà đáng tiếc lại bỏ qua nó. Góc thưởng trà như là một vị trí giao hòa âm dương, tĩnh động khá linh hoạt. Gia tăng đáng kể sinh khí cho nội thất của căn nhà nếu biết cách tận dụng hợp lý. Sự hòa hợp này đã được Amour Tea – phòng trà tại Hà Nội – thể hiện một cách hoàn hảo.
thuong-thuc-tra-tai-phong-tra-ha-noi-tai-hien-net-van-hoa-xua-1
Khác biệt so với trà đạo của Nhật Bản

Khác với Nhật Bản, cách thưởng thức trà của người Việt hướng đến sự gần gũi giản dị, tinh tế. Lược bỏ tối đa sự cầu kỳ và rườm rà. Người Việt uống trà không cầu kỳ vào ra trà thất. Có thể chỉ là một ấm trà pha sớm mùa đông, hay một chén trà được sư thầy mời bên hiên chùa. Tách trà qua hàng xóm nói chuyện thân tình. Đơn giản nhưng khá đủ đầy làm nên nét đẹp văn hóa, xem trọng các mối quan hệ giao hòa với tự nhiên và con người.

Không gian thưởng trà đầm ấm và thân quen

Tùy theo sở thích của từng gia đình, cấu trúc và vị trí góc thưởng trà có thể cố định hoặc không. Lúc mưa thuận gió hòa thì ngồi bên hiên, trong sân, ung dung và thoải mái. Còn khi mưa gió hay nắng nóng oi bức khó chịu thì lùi vào bên trong. Ngồi cạnh bàn thờ gia tiên hay kết hợp bàn ăn của gia đình. Những vị trí lý tưởng để thưởng trà.

Chính tính linh hoạt này đã khiến cho góc thưởng trà của người Việt không cố định hình thức. Không bị đóng khung trong thủ tục trà thất. Đồng thời tạo ra một không gian mang tính nghỉ ngơi, thư giãn. Tiêu chí phong thủy cơ bản nhất là cần gắn kết góc thưởng trà với thiên nhiên. Một số gia đình kết hợp nơi uống trà với phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách. Trong khi số khác lại sử dụng ban công hoặc sân trong, thậm chí là hành lang nối giữa các phòng. Cách bố trí này khiến mọi người xích lại gần nhau hơn.
Những không gian linh hoạt tại Amour Tea – Phòng trà tại Hà Nội

Phòng trà tại Hà Nội – Amour Tea là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà ngon và không gian đẹp. Không cầu kỳ, hoa lệ, phòng trà tại Hà Nội này thiên về sự thiết thực, thân thiện và giản trị. Tránh xa cách bài trí xa hoa, tráng lệ. Amour là sự hiện thân của những khoảnh khắc bình dị. Những ánh đèn mờ, những vật dụng cổ kết hợp với mùi hương của những ấm trà. Khiến con người ta trở nên khoan khoái một cách lạ kỳ.

Trong Amour – phòng trà tại Hà Nội – có phục vụ rất nhiều loại trà ngon và đặc trưng. Nếu bạn muốn thưởng thức những loại trà ngon khác trà truyền thống thì hãy đừng ngần ngại thử nghiệm. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Địa chỉ của Amour Tea – phòng trà tại Hà Nội: Số 25, cuối ngõ 55, Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét