Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Thế giới dành cho người yêu trà



Trong ẩm thực, một món ăn thuộc đẳng cấp thượng hạng mà không được thưởng thức đúng cách thì không thể nào cảm nhận hết vị ngon ẩn chứa trong từng nguyên liệu. Với trà Anh, chân lý này không có gì thay đổi. Là một nét đẹp truyền thống và nổi tiếng trên thế giới, chắc chắn các bạn yêu trà đều muốn biết một người Anh thực thụ sẽ dùng trà như thế nào. Bài viết dưới đây của amourtea.vn sẽ cùng bạn khám phá thế giới dành cho người yêu trà  nhé!

Quy trình pha trà chuyên nghiệp

Từ bao đời nay, những chiếc ấm bằng sứ được người Anh ưu ái như dụng cụ chuyên biệt để pha trà. Khác với nhiều quốc gia châu Á, họ không đun sôi hỗn hợp nước và lá chè trong thời gian lâu, mà đổ nước đun sôi tinh khiết lên lá chè rồi hãm trong vòng vài phút, màu và hương vị của chè sẽ dần dần được “chiết tách” rồi hòa tan trong nước. Nếu là túi trà thì họ sẽ đổ nước sôi vào một chiếc ấm đã để sẵn một túi trà bên trong.

Thời gian pha trà dựa vào độ đậm đặc của túi trà cũng như khẩu vị của mỗi người. Theo quan niệm của người Anh: Không có gì tệ hơn là một tách trà để nguội!

Sự kết hợp hoàn hảo

Muốn hương vị của trà thêm phần đậm đà, sữa và đường dường như đã trở thành một yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu pha một tách trà có tỷ lệ trà-sữa hơn 80:20 thì chứng tỏ bạn mới chập chững những bước đi đầu tiên trong cảm thụ văn hóa trà Anh. Một vấn đề nữa cần quan tâm là nên cho sữa vào thời điểm nào? Đây là đề tài tranh luận sôi nổi và bất tận tại xứ sở sương mù. Vậy nên mới có câu: Nếu bạn muốn làm một người Anh trầm lặng nổi khùng, chỉ cần tranh luận về thời điểm cho sữa vào trà.



the-gioi-danh-cho-nguoi-yeu-tra

Ngoài ra, khi thưởng thức trà Anh, những chiếc bánh quy sẽ góp phần làm trải nghiệm của bạn thêm phần phong phú. Một miếng bánh nướng lớn, với kem và một ít mứt trái cây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, thời gian nhúng bánh cũng được quy định rõ: nếu bạn nhúng quá 3 giây, chiếc bánh quy có nguy cơ vỡ vụn ra.

Qua những chia sẻ trên đây của amourtea.vn, các bạn đã hiểu hơn về quy trình và những “luật lệ ngầm” trong pha chế trà Anh. Chúng tạo nên những nét rất riêng, độc đáo, và theo thời gian làm nên nghệ thuật pha trà của người Anh một cách hoàn chỉnh. Thói quen cuat người Anh làm việc gì cũng đều phải có chén trà, vừa nhâm nhi, vừa bàn bạc công việc. Phong tục uống trà không dừng lại ở phạm vi cá nhân, gia đình mà ngay cả các cơ quan, tập thể đều có một giờ uống trà nhất định và có tên gọi là “Tea breaks”- giờ trà.

Trước đây, người dân chỉ sử dụng loại trà đơn mộc nhưng giờ đây thực đơn đã đa dạng hơn với các loại trà sữa, trà chanh…

Nếu bạn thực sự muốn khám phá thế giới trà, cũng như hòa mình vào phòng trà đẹp tại Hà Nội với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, hãy đến với chúng tôi!

Địa chỉ: Số 25- cuối ngõ 55 – Đỗ Quang – Trung Hoà – Cầu Giấy

Hotline đặt bàn: 097 931 66 69

Facebook: Amour Tea – phòng trà Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét