Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Hương vị trà Anh kết hợp với bánh kem



Trong cuộc sống, có những phép cộng mang lại âm hưởng tuyệt vời, và đây cũng là nghệ thuật đặc trưng của ẩm thực. Trà Anh là một sản phẩm nổi tiếng trên thế giới, từ hương vị đến cách thưởng thức đều chất chứa bản sắc riêng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm trà kem cũng xuất phát từ xứ sở sương mù? Hãy cùng amourtea.vn khám phá vị hương vị trà Anh kết hợp với bánh kem này và cảm nhận những điều riêng biệt qua bài viết dưới đây nhé!

Kem đông – dấu ấn lịch sử

Từ xưa, vùng nông thôn thuộc Tây Nam nước Anh có truyền thống nuôi bò lấy sữa. Người ta phát hiện ra: các thùng sữa được để qua đêm trong nhà kho sẽ có lớp kem béo nổi lên bề mặt sữa. Chúng được gọi là clotted cream – tức kem đông. Đây là bổ dưỡng nhất, kết tụ tinh hoa của sữa bò.

huong-vi-tra-anh-ket-hop-voi-banh-kem-1

Muốn tận thu toàn bộ phần kem béo nguyên chất từ sữa, người nông dân đã sáng chế ra phương pháp cho sữa vào nồi đồng lớn và hấp cách thủy. Cụ thể là sữa vắt ra chứa vào nồi đồng, để nửa ngày cho nổi váng. Sau đó, người ta thả nồi sữa trong nước và đun nhỏ lửa khoảng một tiếng, và đảm bảo không được để sôi. Khi nào lớp sữa phía trên hơi đặc lại thì tắt bếp, đem ra chỗ mát chờ qua đêm. Việc này khiến cho tất cả phần kem trong sữa nổi lên bề mặt với đặc tính riêng, và mang lại hương vị thơm ngon tự nhiên. Vào thế kỉ XIV, kem đông đã gây khuynh đảo đất nước Anh.

Thành phẩm chuẩn sẽ có hai lớp: mặt trên cùng vàng đậm, hơi giòn, còn lớp dưới mềm mịn và màu vàng dịu hơn. Mặc dù kết cấu đặc hơn sữa nhưng kem đông không cứng như kem bình thường. Khi đưa vào miệng, chúng sẽ tan chảy ngay lập tức, còn vị thơm béo vô cùng nhẹ nhàng, không quá ngọt và không gây ngấy. Trong đó, vùng Tây Nam Cornwall và Devon luôn tự hào là nơi sản xuất món kem đông ngon nhất.

Bánh nướng cũng làm nên phong cách trà kem

Trong món trà kem vang danh của nước Anh, người sành điệu sẽ kết hợp với bánh nướng. Chúng có nguyên liệu là bột nổi, trứng và bơ. Kích cỡ thường lớn bằng nửa nắm tay, vô cùng bắt mắt với màu vàng rộm, hơi giòn.

huong-vi-tra-anh-ket-hop-voi-banh-kem-2

Bánh nướng sẽ được chia đôi, phết một lớp kem đông cùng một chút mứt dâu dẻo ngọt lịm. Món ăn vừa có vị béo ngậy của kem tươi, cảm giác ấm áp của bánh nướng.

Và tất nhiên phần không thể thiếu trong món trà kem chính là trà Anh! Nếu như trà có vị đắng thoảng qua thì bánh và kem lại mang đến sự ngọt ngào, mang lại cảm giác cân bằng tuyệt vời! Ngoài ra, trà kem có thể sử dụng với trà Trung Hoa, trà châu Phi.

Amour Tea luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những bản sắc văn hóa từ những vùng miền khác nhau trên thế giới. Một thế giới phẳng và nghệ thuật không có biên giới phải không nào! Ngoài những sản phẩm độc đáo phục vụ thực khách, chúng tôi cũng là phòng trà đẹp tại Hà Nội. Do đó, các bạn đến đây có thể tận hưởng những giây phút an nhiên, tự tại!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 25, ngõ 23, Đỗ Quang- cuối Ngõ 30 Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

Tel: 097 931 66 69

Liên hệ đặt bàn: +1 695 985587

Facebook: Amour Tea – phòng trà Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét