Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cách pha trà ngon hợp khẩu vị



Bên cạnh yếu tố trà ngon, cách pha trà đóng vai trò rất quan trọng để có 1 ấm trà ngon. Để có ấm trà ngon cho bạn bè, người thân, khách hàng, hay là cho chính bản thân mình thưởng thức bạn hãy tham khảo các bí quyết sau đây hoặc đến với phòng trà tại hà nội để được thưởng thức:

Bên cạnh yếu tố trà ngon, cách pha trà ngon hợp khẩu vị  . Để có ấm trà ngon cho bạn bè, người thân, khách hàng, hay là cho chính bản thân mình thưởng thức bạn hãy tham khảo các bí quyết sau đây:


Nhiệt độ nước pha trà phải thích hợp

Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pha chế đã khẳng định rằng 1 trong những sai

lầm lớn nhất nhưng phổ biến nhất khi pha chế trà đó là sử dụng nước không đúng nhiệt độ.

Với loại trà cứng như trà Ô Long, trà đen chúng ta cũng nên dùng nước đang sôi, còn với loại trà mỏng mảnh như trà trắng & tất cả các loại trà khác thì nên dùng nước có độ nóng thấp hơn, nước nóng quá có thể phá huỷ trà & thậm chí là mang lại vị đắng cho nước trà.

Lưu ý: Cách tốt nhất đó là các bạn nên tham khảo cách hướng dẫn sử dụng ở trên bao bì của trà cho từng loại cụ thể.

cach-pha-tra-ngon-hop-khau-vi-1



Nước pha trà thích hợp

Mặc dù nước ở nhà bạn có thể an toàn, đảm bảo vệ sinh nhưng theo các chuyên gia thì nước khoáng chính là nước thích hợp nhất để có 1 bình trà thơm ngon, hảo hạng. Đứng thứ 2 là nước lọc, nhưng đừng dùng vòi nước nóng, nó tiện lợi nhưng sẽ tỷ lệ nghịch với chất lượng của trà.



Uống trà là một nghệ thuật



Cầm ngay cốc trà & làm 1 ngụm lớn như hồi sinh viên sẽ khiến cho cốc trà pha đúng cách giảm đi giá trị vốn có. Tách trà pha xong thơm ngon hơn rất nhiều nếu như bạn biết cách thưởng thức nó. Trà không phải là loại thức uống giải khát qua loa mà nó đòi hỏi người thưởng thức phải cảm nhận được sự tinh tế. Hãy dành cho mình thời gian thư giãn & thưởng thức từng ngụm trà trong tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái nhất. Đấy không những là cách giúp bạn giải tỏa stress hiệu quả mà nó còn giúp cơ thể bạn hấp thu được nguồn chất hữu ích từ trà 1 cách tốt nhất.

cach-pha-tra-ngon-hop-khau-vi-2

Nếu như bạn thích uống ngọt

Hãy làm ngọt tách trà của bạn 1 cách tự nhiên. Bạn không cần phải cho thêm đường vào nước trà mà hãy cho thành phần từ thiên nhiên có thể làm ngọt tách trà của bạn như loại mứt từ cánh hoa, trái cây… những “gia vị” tự nhiên này sẽ đem cảm giác mới lạ, ngon miệng mà không làm mất đi hương vị đặc trưng của nước trà.



Bảo quản trà đúng cách

Có nhiều nguyên nhân làm suy giảm chất lượng của trà. Đó chính là ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ và ôxy. Tuy vậy, các chuyên gia cho biết việc không nên chặt các lá chè khi bảo quản giúp bảo quản trà tốt nhất.



Đựng trà trong hộp kín, để ở nơi thoáng mát, khô ráo & tối sẽ giúp bảo quản trà ngon đến 3 năm.

Có thể bạn nghĩ rằng pha một tách trà thật tốn công, nhưng bạn hãy cố gắng thực hiện theo những lời khuyên trên đây, bạn cũng sẽ được thưởng thức những tách trà thơm ngon & tốt cho sức khoẻ. Hãy tự mình pha tách trà ngon để thưởng thức nhé! Hoặc khi rảnh rỗi bạn có thể đến với phòng trà tại hà nội để thưởng thức với nhiều loại trà thơm ngon và không gian yên tĩnh để nhâm nhi trà.



Address: Số 25 – cuối ngõ 55 – Đỗ Quang – Trung Hoà – Cầu Giấy
Open: 9 AM / 22 PM
Phone: 097 931 66 69

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét